วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

พระใหญ่ ไดบุตสึ แห่งเมืองคามาคุระ พระใหญ่ที่น่าไปเที่ยวที่สุดในญี่ปุ่น

วันนี้ผมจะมาแนะนำที่เที่ยวญี่ปุ่นอีกที่ครับนั่นคือ พระใหญ่แห่งเมืองคามาคุระ  (555 ผมเป็นที่ชอบเที่ยววัดญี่ปุ่นครับ เพราะมันเป็นสิ่งแสดง วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น หรือถ้าใครไปเที่ยวโตเกียวแล้วอยากไปดูวัด ผมก็แนะนำให้ไปดูวัดเซ็นโชจิก็ได้ครับ)




การเที่ยวญี่ปุ่น ก็ต้องประวัติความเป็นของการเที่ยวด้วยน่ะครับ ผมจึงต้องบอกประวัติก่อน พระใหญ่ ไดบุตสึ แห่งเมืองคามาคุระ  นั้นมีชื่อจริงๆว่า พระอมิตตาพุทธ นิโอยุราอิ ตั้งภายในวัดโคโตกุอิน จริงๆองค์ที่เห็นอยู่ในปัจจุบันนั่นเป็นองค์สำริด (บางท่านอาจสงสัยว่าอ้าวแล้วองค์จริงไปนั่น เดี๋ยวอ่านต่อไปก็เจอเองครับ) สร้างสำเร็จเมื่อปี พ.. 1796 (เก่าแก่จริงๆ = o=”) ความสูงจากฐานประมาณ 13.35 เมตร เฉพาะพระสูง 11 เมตร น้ำหนักราว 12 ตันครับ วัดนี้เป็นที่นิยมของผู้ที่ท่องเที่ยวที่มาเที่ยวญี่ปุ่น
ผมว่าถ้าเราไปเที่ยวที่วัดนี้ แล้วมองพระใหญ่ใกล้ เราจะเห็นไม่สมส่วนครับ ควรมองใกล้ ผมแนะนำ เพราะจะได้เห็นพระสมส่วน เวลาถ่ายด้วยน่ะครับเดี๋ยวรูปไม่สวย 555
เดิมพระองค์นี้นั้นแกะสลักไม้ มีความสูงถึง 24 เมตร ประดิษฐานในวิหาร  แต่เมิ่อเกิดพายุใต้ฝุ่นพัดผ่านคามาคุระ ทำให้วิหารและพระองค์ใหญ่ได้รับความเสียมาก เกินกว่าการซ่อมแซม
พระองค์นี้ไม่ได้เป็นพระที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นหรอกครับ(อะไรนะ นี่ขนาดไม่ใหญ่ที่สุดในเนี่ย) แต่พระที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นคือ พระใหญ่แห่งเมืองนารา ที่วัดไทโดจิ ที่มีความสูง 14,73. แต่ไม่ค่อยโด่งดังครับ แต่ก็ไปเที่ยวกันได้ครับ


การเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นที่วัดโคโตกุอิน
จากสถานีรถไฟ Kamakure ให้เรารถไฟสาย Enoden Line ไปลงสถานีฮาเสะ แล้วเดินขึ้นไปทางเหนือ 10 นาที ครับ

    นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเที่ยวญี่ปุ่นเท่านั้น ผู้ที่สนใจการเที่ยวญี่ปุ่น สามารถเข้ามาหาข้อมูลไปที่  http://japan-travel-tour.blogspot.com/

1 ความคิดเห็น: