วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2554

สวนอุเอโนะ เที่ยวสวนสาธารณะญี่ปุ่น

สวนอุเอโนะ
         มาเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อเลยล่ะครับ จากบทความที่แล้วเราไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมาที่ วัดเซ็นโชจิ ต่อไปเราจะมาเที่ยวในสวนสาธารณะที่มากกว่าสวนสาธารณะ คงจะงงล่ะสิครับ ว่ามาเที่ยวในสวนสาธารณะที่มากกว่าสวนสาธารณะ มันคืออะไรกัน   จริงๆแล้วสวนที่ว่ามันคือสวนอุเอโนะนั้นเอง

         สวนอุเอโนะป็นสวนสาธาณะใหญ่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโตเกียว เป็นที่กว้างขวางมาก หากใครตั้งใจมาเที่ยวที่นี่สารารถเที่ยวได้ทั้งวันเลยครับ
  เพราะ ว่าที่นี่มีพิพิธภัณฑ์อยู่ไม่ต่ำกว่า 6 แห่ง มีทั้งสวนสัตว์อุเอโนะ อนุสาวรีย์ ศาลเจ้า วัด และน้ำพุ หลายท่านคงรู้แล้วว่า ทำไมผมถึงเรียก สวนอุเอโนะ ว่าสวนสาธารณะที่มากกว่าสวนสาธารณะ สวนอุเอโนะเป็นสวนที่ท่องเที่ยวสำคัญของญี่ปุ่น  ถ้ามาเที่ยวญี่ปุ่นก็ต้องไปให้ได้ล่ะ เดี๋ยวเสียใจภายหลังเอา ภายในสวนอุเอโนะมีบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ธรรมชาติ  การไปเที่ยวสวนอุเอโนะผมแนะนำให้ไปในช่วงดอกซากุระบาน เพราะที่นี่จะเป็นจุดชมดอกซากุระที่สำคัญของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้
สวนอุเอโนะ


สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในสวนอุเอโนะ                                                                                                                                                        1.พิพิธภัณฑ์
- Tokyo National Museum พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว 
-  National Science Museum  พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
-  National Museum of Western พิพิธภัณฑ์ศิลปะชาวตะวันตก
-   Tokyo Metropolitan Art Museum พิพิธภัณฑ์ศลิปะโตเกียว
-   Ueno Royal  Museum พิพิธภัณฑ์ชิตะมาชิ
-   Orient Museum พิพิธภัณฑ์ตะวันออก

สวนสัตว์อุเอโนะ
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติโตเกียว 


2.  สวนสัตว์อุเอโน ในสวนสัตว์นี้มีสัตว์ต่างๆ มากมายครับ มีแพนด้าจากจีนด้วย
อนุสาวรีย์ท่านไซโก้
3.  ศาลเจ้าโทโชกุ 
4.  วัดเบทเทนโด  ตั้งอยู่กลางบึงน้ำชิโนบาซึที่มีใบบัว ดอกบัว นกเป็ดน้ำและนกพิราบมากป็นพิเศษ
5.  วัดเคนเนจิ
6.  อนุสาวรีย์ท่านไซโก้  ทากาโมริจูงสุนัข ตั้งอยู่โดดเด่นมากครับ อยู่ตรงทางสถานี JR Ueno ท่านไซโกนี่บ้างท่านอาจจะไม่รู้ว่าเป็น เดี๋ยวอธิบายให้  ท่านไซโกเนี่ยได้รับฉายาว่า  The Last Samuri ท่านเป็นผู้นำการต่อสู้ของญี่ปุ่นผู้ยิ่งใหญ่ครับ  ถ้าใครมาที่นี่ในเวลาเช้าๆอาจเจอของดีที่ม้านั่งหน้าอนุสาวรีย์ก็ได้ครับเพราะมันกลายเป็นที่นอนหลับของคนพเนจรไปแล้วครับ

แผนที่สวนอุเอโนะ
           ถ้าต้องการข้อมูลการเที่ยวญี่ปุ่นติดตามได้ที่ www.japan-travel-tour.blogpots.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น